Chào mừng bạn đến với Gimasys!

Hotline: (MB) (+84) 981 946 466 , (MN) (+84) 988-777-632

  • Tiếng Việt
  • English

Salesforce không đơn thuần chỉ là một phần mềm CRM, Salesforce còn hơn thế nữa!

  • Thời gian đọc: 05 phút
  • Bài viết dành cho: Các cấp lãnh đạo và quản lý

Chữ “Sales” trong Salesforce khiến nhiều người nghĩ rằng Sales Cloud là sản phẩm mũi nhọn của Salesforce. Khi xem qua báo cáo nghiên cứu thị trường Magic Quadrant do Gartner thực hiện đối với các phần mềm CRM, dễ dàng nhận thấy rằng Salesforce đang dẫn đầu thị trường và bỏ xa các nhà cung cấp còn lại. Nếu báo cáo CRM của Gartner là một đường đua, Salesforce có thể được ví như vận động viên điền kinh Usain Bolt đang tham gia cuộc thi chạy 100m dành cho học sinh lớp 8.

Salesforce không đơn thuần chỉ là một phần mềm CRM, Salesforce còn hơn thế nữa!
Salesforce không đơn thuần chỉ là một phần mềm CRM, Salesforce còn hơn thế nữa!

Vậy tại sao Salesforce trên thực tế lại không chỉ là một phần mềm CRM?

Không phủ nhận rằng Salesforce đang đi đầu trong lĩnh vực cung cấp phần mềm Quản lý Quan hệ Khách hàng (CRM) trên thế giới. Nhưng nếu chỉ nhìn nhận Salesforce như một hệ thống chuyên phục vụ hoạt động quản lý Khách hàng tiềm năng và quy trình bán hàng, rõ ràng đây là một thiếu sót lớn. 

Cách tiếp cận của Salesforce đối với lĩnh vực phát triển phần mềm, có rất nhiều nét tương đồng với Amazon. Hệ thống cửa hàng điện tử của Amazon đòi hỏi phải có vô số dịch vụ nền tảng hỗ trợ để có thể hoạt động với quy mô lớn, đủ đáp ứng mục tiêu trở thành thị trường lớn nhất thế giới. Amazon đã không ngừng đầu tư cho những dịch vụ này và nhờ đó đã trở thành người dẫn đầu trên thị trường khai thác nền tảng công nghệ đám mây.

Tham khảo:

Xây dựng Lộ trình Chuyển Đổi Số với Salesforce CRM

Gimasys đồng hành cùng NIC tổ chức thành công hội thảo

Salesforce CRM có thực sự đáng tiền hơn các giải pháp CRM khác?

Nền tảng đám mây AWS của Amazon hiện đang nắm 45% thị phần trong thị trường cung cấp dịch vụ cơ sở hạ tầng (IaaS), nhiều hơn thị phần của Microsoft, Google và IBM cộng lại. Đây thực sự là một giải pháp tiện lợi và cần thiết đối với các doanh nghiệp có dự định nâng cao năng lực thương mại điện tử.

Tương tự như Amazon, mục tiêu của Salesforce không chỉ đơn thuần là viết ra một phần mềm quản lý quy trình bán hàng. Salesforce theo đuổi mục tiêu xây dựng một nền tảng CRM trên đám mây.

Có thể tưởng tượng CRM như một ứng dụng chạy trên nền tảng Salesforce, cũng giống như cách iMessage, một ứng dụng được cài đặt trên điện thoại Iphone của Apple, cho phép người dùng trao đổi qua tin nhắn trên nền tảng iOS.

Để có thể phát triển thành công một sản phẩm CRM, Salesforce cũng cần một nền tảng SaaS hàng đầu thế giới. Nền tảng này phải đủ linh hoạt để có thể tiếp nhận cấu hình phức tạp và đáp ứng được mọi yêu cầu phát sinh trong quá trình triển khai CRM, từ đó tạo nên một nền tảng có khả năng cung cấp rất nhiều các dịch vụ khác nhau.

Nền tảng mạnh mẽ nhưng linh hoạt của Salesforce có khả năng khởi chạy bất kỳ ứng dụng nào. Với CRM sẵn có và khả năng đơn giản hóa mọi kết nối dữ liệu từ tất cả ứng dụng thuộc cùng một hệ thống tổ chức, các ứng dụng được tạo thêm trên nền tảng Salesforce đều có quyền truy cập dữ liệu khách hàng. Tại đây, dữ liệu khách hàng được coi là mạch máu của mọi tổ chức.

Khả năng của các ứng dụng chạy trên nền tảng này gần như vô hạn. Dưới đây là một số tính năng ấn tượng và hữu ích cho doanh nghiệp, tuy nhiên danh sách chỉ phác họa cơ bản tiềm năng thực sự của Salesforce.

  • Tích hợp giải pháp marketing tự động như Pardot là một cách để doanh nghiệp có thể đạt được khả năng tiếp cận và tự động hóa cả quá trình từ tiếp thị đến bán hàng.
  • Với Salesforce Marketing Cloud, doanh nghiệp có thể tích hợp dữ liệu thông qua mọi nguồn, mọi kênh sales và marketing như dịch vụ quản lý quan hệ khách hàng, số liệu tại các website, v.v…từ đó tạo cơ hội cho các marketer bồi dưỡng và phát triển lead, quản lý ROI và gửi thông báo theo thời gian thực.
  • Lightning Service Console là tính năng của Service Cloud có khả năng cung cấp một giao diện tiện lợi thông minh, cho phép doanh nghiệp dễ dàng quản lý với cái nhìn 360 độ về thông tin khách hàng.
  • Einstein Analytics với dashboard được thiết lập sẵn dành cho Sales Cloud, Service Cloud, và Pardot, cho phép các doanh nghiệp thu được insight nhanh chóng.
  • AppExchange trong Salesforce cho phép bạn phát triển và tiếp thị ứng dụng của riêng mình, hoặc truy cập vào hàng nghìn ứng dụng và tích hợp hữu ích khác. Những ứng dụng trong hệ sinh thái AppExchange đều mang tính bảo mật cao và được xác minh bởi Salesforce.

Khả năng của nền tảng Salesforce chỉ thực sự bị giới hạn bởi số lượng những vấn đề mà doanh nghiệp gặp phải hay do người dùng chưa đủ sức sáng tạo. Ngay cả những chuyên gia với nhiều năm nghiên cứu trong lĩnh vực công nghệ cũng bị ấn tượng mạnh mẽ bởi nền tảng này.

Thông thường, quá trình tích hợp dữ liệu trên các nền tảng truyền thống tiêu tốn rất nhiều thời gian. Trong khi đó, Salesforce cho phép người dùng tạo lập hàng loạt ứng dụng trên cùng một nền tảng, đồng thời còn có thể truy cập dữ liệu dễ dàng và liền mạch. Điều này đã giúp những chuyên gia công nghệ tập trung vào đúng vấn đề và hoàn thành đúng mục tiêu: gia tăng giá trị khách hàng.

Kết luận

Không phủ nhận bộ ứng dụng Sales Cloud từ Salesforce là phần mềm CRM số 1 trên thị trường và vẫn đang để lại khoảng cách rất lớn so với các sản phẩm khác thuộc cùng lĩnh vực. Tuy nhiên, doanh nghiệp sẽ tự giới hạn giá trị tiềm năng của Salesforce nếu chỉ xem xét giải pháp phần mềm này đơn thuần như một công cụ hỗ trợ bán hàng.

Salesforce có thể cung cấp nhiều hơn thế và hoàn toàn dễ dàng trở thành một món đầu tư sinh lời cho những doanh nghiệp dám thay đổi.

LIÊN HỆ với Gimasys – đối tác Vàng của Salesforce tại Việt Nam – ngay hôm nay để được tư vấn về Salesforce CRM – CRM Số 1 dành cho các doanh nghiệp. 

Với hơn 17 năm kinh nghiệm trong việc cung cấp các giải pháp công CNTT, mang đến những công nghệ đột phá cho doanh nghiệp Việt, Gimasys đã trở thành đối tác chiến lược của nhiều Tập đoàn Công nghệ lớn trên Thế giới. Là chuyên gia đầu ngành về Salesforce multi-cloud, sở hữu hơn 100 chứng chỉ Salesforce với CSAT (chỉ số đánh giá sự hài lòng của khách hàng sau triển khai) được ghi nhận là 4.66/5 – Gimasys đang là đối tác Vàng đầu tiên và hàng đầu của Salesforce tại Việt Nam.

LIÊN HỆ VỚI GIMASYS

TIN TỨC LIÊN QUAN

Hướng dẫn ứng tuyển