Chào mừng bạn đến với Gimasys!

Hotline: (MB) (+84) 981 946 466 , (MN) (+84) 988-777-632

  • Tiếng Việt
  • English

Những tính năng vượt trội của Salesforce CRM và lợi ích đối với doanh nghiệp

Salesforce là một trong những nhà cung cấp giải pháp CRM hàng đầu trên nền tảng điện toán đám mây hiện nay. Những tính năng tuyệt vời từ Salesforce CRM được thiết kế phù hợp với tất cả phòng ban trong doanh nghiệp, đặc biệt là đội ngũ nhân viên dịch vụ, marketing và sales. Khác với những ứng dụng CRM thông thường, Salesforce CRM sở hữu mọi yếu tố cần thiết để giúp doanh nghiệp quản lý toàn bộ hoạt động kinh doanh của mình chỉ trên một hệ thống duy nhất.

Có thể nói, Salesforce CRM là giải pháp tối ưu cho các doanh nghiệp thuộc mọi ngành và quy mô. Những tính năng và lợi ích tuyệt vời từ Salesforce CRM sẽ được làm rõ ở phần sau đây:

  • Thời gian đọc: 05 phút
  • Bài viết dành cho: Các cấp lãnh đạo và quản lý

Contact Management (Quản lý thông tin liên hệ)

Salesforce CRM cho phép doanh nghiệp quản lý thông tin liên hệ một cách dễ dàng bằng cách cấp quyền truy cập đến các tệp dữ liệu quan trọng về khách hàng và lịch sử tương tác của họ. Ứng dụng còn mang đến một cái nhìn tổng quan về khách hàng bao gồm insight và những chiến lược nâng cao mức độ tương tác.

Doanh nghiệp có thể sử dụng dữ liệu về tương tác của khách hàng trên mạng xã hội để hiểu rõ hơn về từng động thái của họ đối với bất kỳ sản phẩm hay dịch vụ nào. Ngoài ra, Salesforce CRM cũng cho phép nhân viên kinh doanh theo dõi được toàn bộ tình trạng các deal bằng cách truy cập vào mọi dữ liệu thông tin liên hệ của khách hàng.

Opportunity Management (Quản lý cơ hội)

Opportunity Management (Quản lý cơ hội) là một trong những tính năng hàng đầu của Salesforce CRM. Tính năng này đem đến cho doanh nghiệp những cơ hội để theo dõi mọi hoạt động của khách hàng với doanh nghiệp, hỗ trợ khả năng chốt deal thành công. Bên cạnh đó, tính năng còn dự đoán những giai đoạn khác nhau trong từng deal để từ đó đội ngũ kinh doanh có thể đưa ra những quyết định các hành động tiếp theo. 

Quote Management (Quản lý báo giá)

Salesforce CRM đơn giản hóa quy trình kinh doanh của doanh nghiệp với tính năng dự báo và theo dõi năng suất, giúp việc quản lý báo giá trở nên đơn giản hơn. Doanh nghiệp có thể dễ dàng theo dõi sản phẩm – bao gồm cả giá tiêu chuẩn, số lượng, mã sản phẩm và giá niêm yết. Ngoài ra, doanh nghiệp có thể thiết lập số lượng hàng hóa cũng như tiến độ doanh thu, từ đó phản ánh cước phí giao hàng và hình thức thanh toán với Salesforce CRM. 

Quote to Cash 

Salesforce CRM tự động hóa 03 yếu tố quan trọng, bao gồm: thông số sản phẩm, tính giá và báo giá (CPQ) đề đơn giản hóa hoạt động quản lý báo giá. Nhờ vậy mà các nhân viên kinh doanh có thể báo giá phù hợp cho khách hàng với mức chiết khấu mới nhất. Nhân viên kinh doanh có thể tạo những báo giá chính xác và gửi đề xuất nhanh hơn với sự hỗ trợ từ Salesforce CRM. Giải pháp này còn giúp quá trình xuất hóa đơn và thu tiền mặt dễ dàng hơn nhờ công cụ Salesforce Lightening.

Tham khảo:

Einstein Analytics

Einstein Analytics cung cấp cho doanh nghiệp công nghệ BI cao cấp, có thể giải quyết các deal cũng như dịch vụ phức tạp. Tính năng này còn kết nối doanh nghiệp với đội ngũ sales, dịch vụ và cộng đồng trên nền tảng đám mây bằng các dashboard có sẵn. Những dashboard này có khả năng hiển thị dữ liệu cũng như insight khách hàng một cách nhất quán đến nhân viên. 

Lead Management (Quản lý Lead)

Tính năng quản lý lead của Salesforce CRM nổi bật với nhiều khả năng đặc biệt như cho phép nhân viên truy cập vào các liên hệ được cập nhật liên tục trên hệ thống. Hoạt động như một công cụ chuyển đổi lead nhanh chóng, Salesforce CRM còn có thể tự động đánh giá lead và trực tiếp chuyển hot lead đến những nhân viên thích hợp, từ đó giúp đội ngũ kinh doanh làm việc hiệu quả hơn.

Vì vậy, doanh nghiệp sẽ không bao giờ mất thời gian kiểm duyệt lead mà còn có thể tăng trưởng doanh thu.

Quản lý hoạt động Marketing trên mọi kênh 

Các chiến dịch marketing là phần quan trọng trong bất kỳ quy trình kinh doanh nào và thông thường doanh nghiệp sẽ chạy các chiến dịch marketing trên nhiều kênh khác nhau để thu hút nhóm khách hàng mục tiêu (target audience).

Salesforce CRM có thể giúp doanh nghiệp thực hiện nhiều chiến dịch marketing từ một nền tảng hợp nhất và tạo ra những bản báo cáo theo thời gian thực về hiệu quả của các chiến dịch. Điều này sẽ hỗ trợ các doanh nghiệp đưa ra những quyết định đúng đắn về kế hoạch đầu tư cũng như mức độ ảnh hưởng của hoạt động marketing đến tình hình kinh doanh.

tính năng vượt trội của Salesforce CRM

Dashboard động và báo cáo tùy chỉnh

Dashboard của Salesforce sẽ mang lại cho doanh nghiệp một cái nhìn trực quan về cách doanh nghiệp đang hoạt động. Từ đó doanh nghiệp có thể nhận ra các xu hướng thị trường, xác định số lượng hàng hóa và lên kế hoạch cho các hoạt động trong tương lai. Bên cạnh đó, Salesforce CRM cũng cho phép doanh nghiệp kiểm tra hiệu suất đội ngũ nhân viên trực tiếp trên dashboard.

Bằng những tính năng kéo thả đơn giản, doanh nghiệp có thể tự tạo các báo cáo dự báo bán hàng theo nhu cầu, điều chỉnh phạm vi và lọc dữ liệu. Biểu đồ sẽ thể hiện dữ liệu tại thời gian thực để doanh nghiệp có được những insight mới nhất.

Tính linh động

Các ứng dụng di động của Salesforce cho phép người dùng kết nối với dữ liệu CRM vào bất kỳ lúc nào và tại bất kỳ đâu, thậm chí còn có thể thực hiện các cuộc gọi quan trọng và ghi chép về cuộc họp một cách thuận tiện. Dữ liệu được cập nhật ngoại tuyến sẽ hỗ trợ doanh nghiệp làm việc không cần đến kết nối internet.

Ứng dụng trên di động hỗ trợ doanh nghiệp xem xét dữ liệu tại thời gian thực, nhờ đó mà thực hiện giao dịch nhanh hơn. Ngoài ra, đội ngũ nhân viên có thể trao đổi với nhau thông qua các cuộc trò chuyện nhanh. Tập tin và tài liệu sẽ dễ dàng được chia sẻ và tạo điều kiện cho nhân viên làm việc ở bất kỳ đâu.

Tích hợp email với Salesforce Lightning

Dịch vụ email của Salesforce kết nối và đồng bộ hòm thư Gmail và Outlook. Nhờ Salesforce Lightning và khả năng tích hợp liền mạch, doanh nghiệp sẽ có được cái nhìn tổng quan về khách hàng. Thông tin liên hệ cũng như lịch sử truy cập từ bất kỳ thiết bị nào cũng đều được dễ dàng truy cập bởi người dùng sau khi hoàn thành tích hợp.

Salesforce CRM giúp nhân viên đơn giản hóa quy trình làm việc bằng cách cho phép họ truy cập vào dữ liệu được cập nhật theo thời gian thực.

Dự báo toàn diện khả năng kinh doanh

Salesforce CRM là một công cụ lý tưởng để xây dựng một cái nhìn toàn diện về quy trình làm việc cũng như hoạt động của doanh nghiệp trên thị trường. Giải pháp này sẽ theo dõi hành trình của lead trong suốt quy trình bán hàng để kịp thời kiểm tra khả năng chốt deal. Nhờ Salesforce CRM, doanh nghiệp có thể đưa ra những phán đoán chính xác dựa trên những dự báo để từ đó xây dựng chiến lược phù hợp.

Quy trình làm việc và phê duyệt 

Khả năng tự động hóa của Salesforce CRM với thao tác trỏ và nhấp cho phép doanh nghiệp xây dựng quy trình làm việc phù hợp. Bên cạnh đó, Salesforce CRM còn đề xuất các bước trong quy trình làm việc nhờ AI sẵn có. Quy trình phê duyệt đối với báo cáo chiết khấu giao dịch, vận chuyển và chi phí cũng sẽ được tự động hóa với Salesforce CRM. 

Đồng bộ và chia sẻ tài liệu

Hệ thống quản lý tài liệu của Salesforce cho phép doanh nghiệp chia sẻ tập tin từ bất kỳ thiết bị nào vào bất kỳ lúc nào. Doanh nghiệp có thể kéo thả tập tin, duy trì quyền truy cập cũng như quyền kiểm soát. Salesforce CRM nổi bật với nhiều bộ lọc sẽ giúp đơn giản hóa việc tìm kiếm tài liệu phù hợp được lưu trữ trong kho. 

Salesforce Engage

Salesforce CRM thúc đẩy tương tác khách hàng lên gấp hai lần bằng cách gửi đi những tin nhắn cá nhân. Ngoài ra, doanh nghiệp có thể theo dõi lịch sử trao đổi, từ đó quyết định cách thức phản hồi sao cho phù hợp và kịp thời. Ứng dụng này nổi bật với một dashboard theo dõi tương tác, cho phép kiểm soát hiệu suất của chiến dịch.

Mối quan hệ với khách hàng là một trong những điều quan trọng nhất đối với bất kỳ doanh nghiệp nào vì nó được dùng để xác định vị trí thương hiệu và danh tiếng trên thị trường. Chính vì vậy, doanh nghiệp sẽ cần đến một giải pháp giúp việc quản lý quan hệ khách hàng trở nên dễ dàng hơn.

Salesforce CRM là một giải pháp CRM dựa trên đám mây, có thể giúp doanh nghiệp của bạn hoạt động hiệu quả bằng cách tối ưu hóa quy trình làm việc và quản lý quan hệ khách hàng. Với những tính năng và công cụ vượt trội của mình, Salesforce CRM hoàn toàn phù hợp với doanh nghiệp thuộc mọi ngành nghề, lĩnh vực và ở mọi quy mô.

Liên hệ với Gimasys – đối tác Vàng và Cloud Reseller hàng đầu của Salesforce tại Việt Nam theo form bên dưới để được tư vấn về triển khai Salesforce trong doanh nghiệp.

LIÊN HỆ VỚI GIMASYS

TIN TỨC LIÊN QUAN

Hướng dẫn ứng tuyển