Chào mừng bạn đến với Gimasys!

Hotline: (MB) (+84) 981 946 466 , (MN) (+84) 988-777-632

  • Tiếng Việt
  • English

Chuyển Đổi Số hoạt động kinh doanh với Salesforce CRM

  • Thời gian đọc: 05 phút
  • Bài viết dành cho: Các cấp lãnh đạo và quản lý

Chuyển đổi số đồng nghĩa với việc doanh nghiệp phải chuyển đổi dần dần và hoàn toàn hoạt động kinh doanh truyền thống của mình. Bất kỳ doanh nghiệp nào đang có kế hoạch thực hiện chuyển đổi số đều phải nắm rõ: Đây không đơn thuần chỉ là nâng cấp ứng dụng hay hệ thống IT, mà là cả một quá trình chuyển đổi văn hóa và tái định hình mọi quy trình cũng như cách thức làm việc của doanh nghiệp.

Như đã đề cập trước đây, mọi doanh nghiệp dù chỉ mới đi vào hoạt động cũng có thể hình thành tư duy chuyển đổi số để làm động lực cho việc sớm áp dụng kỹ thuật số vào văn hóa doanh nghiệp. Để có thể hình dung rõ hơn những lợi ích của đổi mới kỹ thuật số đối với khách hàng, cách tốt nhất là doanh nghiệp phải nắm rõ tác động của kỹ thuật số lên mọi vấn đề trong quá trình hoạt động và phát triển kinh doanh.

Trước khi tìm hiểu về cách thức xây dựng framework cho hoạt động chuyển đổi số, hãy cùng xem qua những dấu hiệu thực tế cho thấy tại sao các doanh nghiệp cần được chuyển đổi số.

Chuyển Đổi Số hoạt động kinh doanh với Salesforce CRM

Những dấu hiệu cho thấy Doanh nghiệp cần thực hiện chuyển đổi số.

Những dấu hiệu chỉ ra sự cần thiết của chuyển đổi số có thể xuất hiện ở nhiều phòng ban khác nhau dưới dạng các vấn đề trong kinh doanh. Nếu doanh nghiệp gặp phải một trong số những vấn đề được nêu ra dưới đây, đã đến lúc doanh nghiệp đó cần nghiêm túc suy nghĩ về việc chuyển đổi số. 

  • Không duy trì được lượng khách hàng tiếp cận: Ngày càng nhiều nội dung quảng cáo được chia sẻ online, thông qua mạng xã hội, ứng dụng, email và tin nhắn. Nếu không sở hữu quy trình kỹ thuật số đủ mạnh mẽ và dễ dàng chia sẻ, rất có thể doanh nghiệp sẽ bỏ lỡ các cơ hội tương tác với khách hàng.
  • Không duy trì được mức độ gắn bó của khách hàng với doanh nghiệp: Việc khách hàng không tiếp tục tương tác với doanh nghiệp không hẳn là vì sản phẩm hoặc dịch vụ không được đánh giá cao. Nguyên nhân doanh nghiệp bỏ lỡ những mối liên kết gắn bó với khách hàng có thể xuất phát từ những chương trình khuyến mãi từ đối thủ, thiếu sót trong khi trao đổi với khách hàng, và nhiều nguyên nhân khác. Nếu chuyển đổi số chiến dịch marketing qua tin nhắn, các doanh nghiệp sẽ có thể tìm ra lý do cho vấn đề này.
  • Những chương trình khuyến mãi đã cũ, không còn khả năng tạo lead: Tại sao những chương trình khuyến mãi chủ chốt không còn hiệu quả? Thật khó để xác định mức độ ảnh hưởng của các chiến dịch marketing truyền thống. Thậm chí, những chiến dịch kỹ thuật số tốt nhất trong năm vừa qua cũng không còn đem lại hiệu quả. Nếu các khuyến mãi không thể tiếp tục tạo thêm lead, đây chắc hẳn là lúc doanh nghiệp cần có một cách tiếp cận marketing mới và toàn diện.
  • Mâu thuẫn giữa các phòng ban phát sinh ngày càng nhiều do thiếu sự hợp tác, chia sẻ thông tin và nhân lực hoạt động biệt lập,v..v…. Tình trạng làm việc biệt lập giữa đội ngũ sales và marketing giờ đã trở thành một xu hướng lỗi thời. Đối với môi trường kinh doanh hiện đại, hợp tác mang lại hiệu quả tích cực đối với cả nhân viên và doanh nghiệp. Mấu chốt của hoạt động kinh doanh ngày nay là khả năng tập hợp các dữ liệu đơn lẻ và mang đến cho người dùng phù hợp, làm cho hoạt động truy cập dữ liệu xuyên suốt các bộ phận trở nên dễ dàng hơn.
  • Hệ thống công nghệ lỗi thời: Bảng tính là một ứng dụng có ích, nhưng không thể sử dụng trong mọi trường hợp. Những ứng dụng kinh doanh hiện đại phục vụ cho một số nhu cầu cụ thể, chúng tích hợp lẫn nhau nhằm chia sẻ dữ liệu và mang đến khách hàng những trải nghiệm thân thiện, liền mạch trên mọi thiết bị. Nếu hệ thống công nghệ không thể đáp ứng mọi yêu cầu của nhân viên và những vấn đề được nêu ra ở trên, rất có thể đã đến lúc doanh nghiệp cần tìm kiếm một nền tảng công nghệ khả thi hơn.

Khi tìm hiểu sâu hơn về nguyên nhân dẫn đến những vấn đề trên, có thể nhận thấy rằng các doanh nghiệp vẫn chưa có một cái nhìn phù hợp đối với dữ liệu – một yếu tố cần thiết để đưa ra những quyết định kinh doanh đúng đắn. Nhiều doanh nghiệp thường thêm thắt rời rạc những ứng dụng thiếu tính liên kết vào hệ thống công nghệ. Nếu doanh nghiệp mong muốn đưa ra những quyết định sáng suốt hơn trong tương lai, một điều tất yếu là doanh nghiệp cần cải thiện cơ sở hạ tầng công nghệ theo hướng đơn giản hóa việc chia sẻ và phân tích dữ liệu xuyên suốt mọi bộ phận trong doanh nghiệp.

Chiến lược chuyển đổi số cũng là chiến lược chuyển đổi hoạt động kinh doanh

Lưu ý rằng, khi chuyển đổi số, việc đầu tiên phải xét đến là hoạt động kinh doanh sau đó mới đến các công nghệ kỹ thuật số. Chính vì vậy, những vấn đề về dữ liệu kinh doanh có thể báo hiệu cho việc cần phải xem xét kỹ lưỡng tình hình làm việc của toàn doanh nghiệp. Laurie McCabe, nhà đồng sáng lập, cũng là đối tác của Tập đoàn SMB cho biết: “Trên thực tế, những trường hợp thế này chỉ ra rằng, doanh nghiệp chưa có một cái nhìn đúng về dữ liệu kinh doanh của họ, hoặc tệ hơn là bỏ lỡ các kết nối với nhu cầu khách hàng.”

Nếu doanh nghiệp đang còn tồn tại nhiều vấn đề và nhận ra rằng dữ liệu kinh doanh của họ chưa trọng tâm, khó tiếp cận hay khó sử dụng, đã đến lúc doanh nghiệp cần xây dựng một chiến lược chuyển đổi số.

Làm cách nào để các doanh nghiệp tiếp cận chiến lược chuyển đổi số?

Hãy bắt đầu bằng một bản đánh giá nội bộ để xác định những lỗ hổng, vấn đề hay lĩnh vực từng gây khó khăn cho doanh nghiệp. Đâu là vấn đề lớn nhất của doanh nghiệp? Đâu là chìa khóa để doanh nghiệp tồn tại? Đồng thời, doanh nghiệp cần đảm bảo có thể vận hành một số quy trình và hệ thống then chốt, mọi nhân viên đều có trách nhiệm cống hiến cho doanh nghiệp. Theo thời gian, tất cả sẽ đều trở thành những mắt xích trong quá trình chuyển đổi số và có thể sẽ còn xuất hiện nhiều bên liên quan hơn bạn nghĩ.

Thậm chí khi quá trình chuyển đổi số có vẻ đã rõ ràng hơn trước, các doanh nghiệp cần lưu ý rằng chiến lược được xây dựng cho tương lai. Doanh nghiệp sẽ có thể dần phát triển lớn mạnh với nhiều nhân viên hơn, doanh thu cũng cao hơn. Tính linh hoạt và khả năng ứng biến cũng nên được tính đến khi xây dựng chiến lược chuyển đổi số. Hãy liên hệ với Gimasys để nhận được tư vấn ngay khi bạn bắt đầu suy nghĩ về một chiến dịch chuyển đổi số.

Cân nhắc đến những hỗ trợ từ bên ngoài khi xây dựng chiến lược chuyển đổi số

Cố vấn viên, đối tác và nhà phân phối công nghệ sẽ đem đến những giải pháp tuyệt vời dành cho mọi doanh nghiệp. Bởi lẽ, họ là những chuyên gia giàu kinh nghiệm và kiến thức chuyên môn, sẽ hỗ trợ doanh nghiệp vạch ra con đường tốt nhất để đạt đến thành công. Những đối tác có kinh nghiệm như Gimasys đã từng giúp đỡ nhiều doanh nghiệp khác với những vấn đề tương tự, vì thế mà chúng tôi hoàn toàn có thể giúp các doanh nghiệp tìm ra phương pháp chuyển đổi nhanh nhất.

Khi nói đến các công ty tư vấn, nhiều doanh nghiệp chắc hẳn sẽ hơi do dự bởi lẽ chi phí dành cho những dịch vụ như vậy thường không nhỏ. Tuy nhiên, vẫn có những công ty lớn cung cấp dịch vụ tư vấn hoặc đào tạo miễn phí như Salesforce. Bên cạnh những dịch vụ miễn phí, doanh nghiệp còn có thể nhận tư vấn từ nhiều nguồn khác nhau với mức phí tiết kiệm.

Doanh nghiệp không hề cô đơn trong hành trình chuyển đổi số

Hãy nhớ rằng mục đích của việc hợp tác với các tổ chức bên ngoài là dựa vào nền tảng chuyên môn của họ để xây dựng một chiến lược chuyển đổi số phù hợp. Các nhà tư vấn với kinh nghiệm và kiến thức chuyên môn – vốn là những điều doanh nghiệp còn thiếu – sẽ cung cấp những phương pháp tốt nhất, giá trị nhất. Khoản đầu tư ngắn hạn cho tư vấn viên sẽ giúp doanh nghiệp gặt hái được nhiều lợi ích lớn hơn trong dài hạn.

Nếu hợp tác cùng đối tác phù hợp, các doanh nghiệp không chỉ nhận được hỗ trợ trong quá trình cải thiện chiến lược chuyển đổi mà còn có thể tập trung vào những mục tiêu cốt lõi, đồng thời còn tránh được những sai lầm dễ dàng gặp phải khi doanh nghiệp tự lực cánh sinh.

Cộng tác trong quá trình chuyển đổi số là điều rất cần thiết trước khi đi đến những quyết định đầu tư cho công nghệ

Nếu doanh nghiệp đang tiến hành chuyển đổi số, điều mà doanh nghiệp cần lưu ý trước khi cân nhắc bất kỳ quyết định hay khoản đầu tư nào chính là sự cộng tác. Nếu doanh nghiệp có 10 nhân viên, tất cả đều sẽ bị ảnh hưởng bởi sự chuyển đổi, chính vì vậy họ đều cần được tham gia bàn bạc.

Đừng đưa ra những quyết định sáo rỗng. Mọi thay đổi trong quá trình chuyển đổi số sẽ tạo ra ảnh hưởng lên cả quy trình làm việc thường ngày với mục đích nâng cao khả năng của nhân viên. Hãy để mọi người cùng tham gia và tổng hợp ý kiến của họ. Với phương pháp này, doanh nghiệp không chỉ thu về những ý tưởng tốt hơn mà còn tạo ra kết quả tuyệt vời hơn.

Tránh những lỗi sai thường xảy ra trong framework chuyển đổi số

Tích hợp công nghệ chính là chìa khóa. Đây có lẽ là lĩnh vực hàng đầu mà mọi doanh nghiệp nên đầu tư.

Một trong những lỗi sai nghiêm trọng và thường gặp nhất đó là việc các doanh nghiệp đầu tư vào một loạt công nghệ đơn lẻ khác nhau, không thể tích hợp. Phương pháp này sẽ gây khó khăn trong việc đồng bộ thông tin giữa các nền tảng và ứng dụng của doanh nghiệp.

Doanh nghiệp cần tập trung vào những giải pháp ở hiện tại nhưng vẫn còn tính khả thi khi doanh nghiệp phát triển và mở rộng quy mô. Hệ sinh thái và nền tảng kinh doanh ngày nay cho phép các nhà phân phối và phát triển xây dựng các ứng dụng để hỗ trợ các doanh nghiệp ngày càng lớn mạnh. Một nền tảng có thể mở rộng sẽ đảm bảo cho quy trình làm việc và thông tin nội bộ hoạt động suôn sẻ nhất có thể. Điều này sẽ tạo điều kiện cho việc xây dựng nhiều ứng dụng khác.

Thắt chặt mối liên kết giữa dữ liệu, nhân viên và khách hàng.

Doanh nghiệp không nhất thiết phải bắt đầu lại mọi thứ khi thực hiện chuyển đổi số, kể cả khi mọi ứng dụng đang được sử dụng đều rời rạc, thiếu liên kết. Trên thực tế, giải pháp hiệu quả nhất là tạo ra mối liên kết giữa các data silo và lưu trữ toàn bộ thông tin tại một không gian chung – cách này đơn giản hơn nhiều so với việc phải xây dựng lại từ đầu.

Giai đoạn thứ hai trong quy trình chuyển đổi số là đồng bộ dữ liệu, với mục đích tạo ra một cái nhìn tổng quan, đồng nhất về khách hàng. Một khi doanh nghiệp đã thành công liên kết các thông tin tách biệt, doanh nghiệp hoàn toàn có thể thu được insight về hành vi khách hàng và tối đa hóa tiềm năng của những công nghệ mới như AI. Mục đích của kỹ thuật số chính là mang đến lợi ích cho doanh nghiệp từ công cụ và insight mới về khách hàng.

Chuyển đổi số có thể cải thiện đáng kể những khía cạnh hoạt động của doanh nghiệp, từ đó tạo ra các quy trình tốt hơn, có lợi cho cả hiệu suất của nhân viên và khách hàng. Trong tương lai, bất kỳ bộ phận/lĩnh vực nào của doanh nghiệp đều có khả năng được chuyển đổi số. Chính vì vậy, Salesforce – với hệ sinh thái toàn diện xoay quanh khách hàng, từ Sales, Marketing, Service và hơn thế nữa – sẽ là một nền tảng phù hợp cho doanh nghiệp để tiến hành chuyển đổi số. 

Đọc thêm về Salesforce – lựa chọn hàng đầu cho các doanh nghiệp muốn Chuyển đổi số

LIÊN HỆvới Gimasys – đối tác Vàng của Salesforce tại Việt Nam – ngay hôm nay để được tư vấn về Salesforce CRM – CRM Số 1 dành cho các doanh nghiệp. 

Với hơn 17 năm kinh nghiệm trong việc cung cấp các giải pháp công CNTT, mang đến những công nghệ đột phá cho doanh nghiệp Việt, Gimasys đã trở thành đối tác chiến lược của nhiều Tập đoàn Công nghệ lớn trên Thế giới. Là chuyên gia đầu ngành về Salesforce multi-cloud, sở hữu hơn 100 chứng chỉ Salesforce với CSAT (chỉ số đánh giá sự hài lòng của khách hàng sau triển khai) được ghi nhận là 4.66/5 – Gimasys đang là đối tác Vàng đầu tiên và hàng đầu của Salesforce tại Việt Nam.

LIÊN HỆ VỚI GIMASYS

TIN TỨC LIÊN QUAN

Hướng dẫn ứng tuyển